Những uẩn khúc xung quanh vụ đạo nhạc của Sơn Tùng.

    Lời minh oan từ phía Hàn Quốc cho ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” của Sơn Tùng M-TP liệu có giúp cho anh chàng thoát khỏi những nghi vấn lùm xùm vừa qua hay lại có một kỳ án mới?
    Người trong cuộc bảo không, người ngoài khẳng định có.
    Vào tháng 10 vừa qua, “cha đẻ” của “Chàng trai năm ấy” đã tin tưởng giao cho Sơn Tùng M-TP cầm cân nảy mực ca khúc chính cho phim. Và không may “Chàng trai năm ấy” dù mới ra mắt đã rất hot song lại dính nghi án đạo nhạc khi nhiều khán giả nhận ra sự tương đồng nhất định giữa ca khúc này và Because I miss youcủa Jung Yong Hwa, trưởng nhóm Rock CNBLUE.
    Sự việc được đẩy lên cao trào bằng bức thư có nội dung khá gay gắt được đăng tải trên trang fanpage nước ngoài của nhóm nhạc này. Trong thư, những người hâm mộ Hàn Quốc gọi Sơn Tùng là “kẻ đạo nhạc chuyên nghiệp”. Khán giả, báo chí, giới chuyên môn tự động phân luồng quan điểm, sau cùng, cơ quan chức năng mới chính thức nhập cuộc. Dư luận như đang “ngồi trên lửa” để trông chờ từng diễn biến mới nhất của vụ việc.


    gày 21/11 vừa qua, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VHTTDL đã có văn bản nêu ý kiến về bài hát Chắc ai đó sẽ về của ca sĩ Nguyễn Thanh Tùng (Sơn Tùng M-TP) gửi Thứ trưởng Bộ Vương Duy Biên. Theo văn bản này, người đại diện công ty quản lý ca sĩ Jung Yong Hwa đã gửi thư điện tử xác nhận ca khúc Chắc ai đó sẽ về của ca sĩ Sơn Tùng M-TP không ăn cắp bản quyền.
    Cụ thể là, tác giả của bài hát Because I miss you là ca sĩ Jung Yong Hwa. Trong bức thư điện tử do Kwon Woo Min đại diện cho FNC Entertainment (công ty quản lý nghệ sĩ có trụ sở tại Hàn Quốc, trong đó có Jung Yong Hwa) khẳng định: “Chúng tôi nhận thấy tuy có sự tương đồng như về quy trình lập trình, giai điệu nhưng chúng tôi không xem đây là vấn đề ‘ăn cắp bản quyền’ đối với bản thu âm này”.


0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !